TOP 5 Toner cho da dầu giúp hạn chế dầu thừa Duoc_Nguyen Thanh Friday, August 7, 2020 1 Comment

 Với những bạn da dầu do tuyến bã nhờn hoạt đột mạnh, khiến da liên tục đổ dầu để cân bằng lại độ pH đã mất. Giấy thấm dầu sẽ trở thành ứng cử viên hàng đầu nhưng đó là giải pháp tạm thời.

DEAL 1K trên LAZADA

Săn mỹ phẩm trên LAZADA

Điều cần làm nhất là hỗ trợ da dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng tiết nhờn bằng serum, kem dưỡng hay toner là một lựa chọn thông minh.

Hãy cùng xem bài viết này của mình để biết được TOP 5 toner cho da dầu nhé!

Nội dung chính [show]

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TONER CHO DA, ĐẶC BIỆT LÀ DA DẦU?

Khi các sản phẩm như: lotion, serum, kem dưỡng ẩm đều giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm thì toner đang dần “thừa thãi”. Nên nhiều bạn thường băn khoăn có cần đưa toner vào skincare routine hay không.

Như các bạn cũng biết, khi rửa mặt xong da sẽ khô hơn vì mất đi lớp màng bảo vệ. Do đó, dùng toner sẽ cấp ẩm và cân bằng lại lớp màng bảo vệ này. Tuy nhiên, một sản phẩm serum có kết cấu mỏng nhẹ cũng làm được điều này.

Công dụng của toner dành cho da dầu

Đặc biệt, với những bạn có làn da nhiều dầu, trang điểm thường xuyên hoặc làm việc trong môi trường nhiều khói bụi thì toner sẽ đóng vai trò như một chất làm sạch, lấy đi bụi bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông.

Trong quá trình skincare, nó đóng vai trò như một chất dung môi, giúp tăng cường khả năng hấp thụ của serum và kem dưỡng vào da.

Nên câu trả lời là có cũng được, không cũng được; nhưng đối với da dầu thì không nên bỏ qua.

Hiện tại trên thị trường chia toner ra làm 3 loại:

  • Toner chứa chiết xuất thực vật có nhiệm vụ làm mềm và cấp ẩm chứa các chất như: HA, B5, Glycerin
  • Toner chứa các loại acid hỗ trợ kháng khuẩn, trị viêm và tẩy tế bào chết nhẹ như: BHA, AHA, PHA
  • Toner chứa chất đặc trị một số vấn đề như mụn viêm: Niacinamide, Witch Hazel, rau má, tràm trà,..

Tùy vào tình trạng, các bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 dòng toner phù hợp, giúp bạn giải quyết các vấn đề trên da.

Để cụ thể hóa công dụng của 3 dòng toner này thì mình sẽ review cho các bạn TOP 5 sản phẩm Toner phù hợp với da dầu.

TOP 5 TONER CHO DA DẦU

1. TONER CHO DA DẦU COSRX NATURAL BHA SKIN RETURNING A-SOL

Toner cho da dầu Cosrx Natural BHA Skin Returning A-sol
Toner cho da dầu Cosrx Natural BHA Skin Returning A-Sol – Giá: 290.000đ

Review & cảm nhận:

Hơn cả một sản phẩm toner bình thường, toner Cosrx Natural BHA Skin Returning A-Sol đã mang đến sự cải tiến khi chứa BHA 1% giúp da tẩy tế bào chết, đẩy tạp chất từ hạ bì lên thượng bì, hạn chế các loại mụn viêm, mụn đầu đen, đầu trắng.

Cosrx cũng đã nói rất nhiều về những công dụng như: mờ nám, tàn nhang, dưỡng trắng. Mình công nhận khả năng làm sáng da của em này nhưng phải mất thời gian khá lâu; còn tác dụng mờ nám, tàn nhang hầu như không có hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, điểm mình ấn tượng nhất ở em này là thành phần chứa 60% chiết xuất sáp ong. Cùng các chất như rượu, Butylene glycol có tác dụng làm sạch và cần bằng độ ẩm cho da một cách tuyệt đối.

Độ pH của sản phẩm cũng được tính toán kỹ lưỡng nằm ở mức 4.3 để phù hợp với mọi loại da. Đây là nồng độ lý tưởng để da không bị quá khô sau quá trình làm sạch.

Tuy nhiên, trong bảng thành phần có chứa rượu nên bạn nào có làn da khô và nhạy cảm với thành phần này thì nên lưu ý.

Với thiết kế dạng vòi pump giúp bạn lấy được lượng sản phẩm vừa phải, hạn chế bay hơi. Kết cấu của em này khá lỏng, thấm nhanh vào da, cho hiệu quả làm sạch cao.

Dù là toner nhưng vì thành phần có chứa BHA nên các bạn phải chờ khoảng 10-20 phút rồi hãy tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo nhé.

Rating: 10/10 phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da dầu mụn.

Mua chính hãng tại Lazada

2. TONER CHO DA DẦU AXIT THE ORDINARY AHA GLYCOLIC ACID 7%

Toner axit toning The Ordinary AHA Glycolic Aicd 7%
The Ordinary AHA Glycolic Aicd 7% – Giá: 295.000đ

Review & cảm nhận:

Nếu như BHA của Cosrx dùng BHA để tẩy tế bào chết bên sâu bên trong thì toner axit toning The Ordinary AHA Glycolic Acid 7% lại sử dụng AHA để tẩy tế bào chết trên bề mặt.

Nhưng điều đó không có nghĩa là toner The Ordinary AHA thua kem Cosrx BHA đâu nhé. Sự thật là AHA và BHA đều hoạt động theo nguyên lý chung, nhưng BHA có khả năng hòa tan dầu tốt hơn nên phù hợp với da dầu còn AHA sẽ hợp với những bạn da khô, đặc biệt là da hỗn hợp thiên khô.

Ngoài ra em toner này của The Ordinary còn chứa Tasmanian Pepperberry (chiết xuất thảo mộc), Histidine, Arginine,…có tác dụng làm dịu da và giảm kích ứng.

Toner The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution có kết cấu dạng nước lỏng, rất dễ thoa lên da. Dù là sản phẩm hóa học nhưng toner này có mùi khá nhẹ nhàng và dễ chịu, mùi hương biến mất sau vài phút sử dụng. Vì chứa nồng độ Glycolic Acid 7% nên mình chỉ sử dụng toner này 3 lần/ tuần.

Rating: 9/10 phù hợp với mọi loại da.

Mua chính hãng tại Shopee

3. TONER CHO DA DẦU PAULA’S CHOICE SKIN BALANCING

Toner điều chỉnh lỗ chân lông Paula's Choice Skin Balancing
Toner Paula’s Choice Skin Balancing – Giá: 518.000đ

Review & cảm nhận:

Paula’s Choice là một trong những thương hiệu mà mình khá yêu thích. Đặc biệt là toner điều chỉnh lỗ chân lông Paula’s Choice Skin Balancing, nổi tiếng với khả năng “trị” làn da nhờn. Với thành phần Niacinamide (một dạng của vitamin B3) giúp se khít lỗ chân lông, làm đều màu da và kiểm soát dầu thừa.

Ngoài ra, với chiết xuất cúc La Mã và TetrahexyLdecyl Ascorbate – một dạng vitamin C có khả năng chống viêm và điều chỉnh sác tố da, làm cho da bạn sáng lên trông thấy.

Em này không hề gây cảm giác châm chích như các sản phẩm có chứa AHA/BHA, phù hợp cho những bạn vừa bắt đầu cho da làm quen với Axit.

Chất toner của em này dạng lỏng đúng chất nước hoa hồng, thấm rất nhanh không gây bết dính.

Em này làm rất tốt nhiệm vụ “điều chỉnh lỗ chân lông”; sau một thời gian sử dụng, lỗ chân lông của mình được thu nhỏ hẳn, tuyến bã nhờn cũng được điều tiết rất tốt.

Rating: 10/10 phù hợp với mọi loại da.

Mua chính hãng tại Lazada

4. TONER CHO DA DẦU THAYERS WITCH HAZEL ALCOHOL-FREE

Toner cho dầu Thayers Witch Hazel Alcohol-Free Toner
Thayers Witch Hazel Alcohol-Free Toner – Giá: 212.000đ

Review & cảm nhận:

Thayers là một thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời ở Mỹ, đặc thành lập từ những năm 1847. Điểm đặc biệt là hãng này chỉ tập trung sản xuất nước hoa hồng với nhiều mùi hương khác nhau như

  • Rose Petal: hương hoa hồng, cùng tinh chất nha đam giữ ẩm giúp da săn chắc
  • Lavender: chiết xuất hoa Lavender hạn chế tiết dầu là se khít lỗ chân lông
  • Lemon: hương chanh duy trì độ ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông
  • Original: không mùi

Nhưng nổi bật nhất là dòng Original, với chiết xuất chính từ cây phỉ – hoạt chất có khả năng bảo vệ da và làm sạch lỗ chân lông. Đây cũng là dòng được nhiều chị em ưa chuộng vì có rất nhiều bạn không thích mùi hương trong mỹ phẩm.

Cùng một số thành phần như Glycerin, Citric acid, Aloe Barbadensis Leaf Juice (tinh chất nha đam),…giúp tái tạo da, giảm mụn đặc biệt là dưỡng ẩm cao đây là công dụng mà da dầu cần nhất.

Điểm cộng cho em này là không chứa cồn nên không chỉ riêng da dầu mà loại da nào cũng có thể dùng, kể cả da nhạy cảm.

Kết cấu của toner này cũng là dạng nước lỏng, khi dùng thì sẽ cảm giác mát trên da nhờ vào chiết xuất của hạt phỉ. Nhưng so về công dụng dưỡng ẩm cho da dầu thì chỉ ở mức độ trung bình thôi, không qua nổi bật.

Rating: 8/10 phù hợp với mọi loại da đặc biệt là hỗn hợp và da nhạy cảm.

Mua chính hãng tại Shopee

5. TONER TONER CHO DA DẦU HADA LABO HATOMUGI SKIN CONDITIONER

Toner Hada Labo Hatomugi Skin Conditioner
Toner Hada Labo Hatomugi Skin Conditioner – Giá: 169.000đ

Review & cảm nhận:

Toner chiết xuất hạt ý dĩ Hada Labo Hatomugi Skin Conditioner đã có một thời hoàng kim khi được nhiều bạn sử dụng nhờ vào khả năng trị mụn và dưỡng trắng da.

Em này từng làm mưa làm gió với chiết xuất chính từ hạt ý dĩ, có khả năng dưỡng trắng; cùng một số thành phần khác như Glycerin, Glycyrrhizic acid K đều là những chất cho da mềm mịn và căng mọng hơn.

Chất toner của em này có màu trắng như nước gạo, so với các sản phẩm trên thì mình hơi không thích kết cấu của em này lắm. Cảm giác không được mượt khi apply lên da mà da hơi căng nên mình nghĩ em này hợp với những bạn có da dầu hơn.

Các bạn có thể sử dụng em này cho liệu pháp đắp lotion mask sẽ rất hiệu quả (phương pháp làm đẹp của Nhật Bản, dùng 3-4 miếng bông thấm ướt toner/lotion rồi đắp trực tiếp lên mặt, có thể dùng hằng ngày).

Một lưu ý nhỏ với các mẹ bầu là hạt ý dĩ là một trong những hợp chất không tốt cho thai nhi.

Rating: 7/10 phù hợp với da dầu và nhạy cảm.

KẾT LUẬN

Thông qua bài viết này, chắc hẳn đã giải tỏa được phần nào nỗi trăn trở “có nên dùng toner” rồi đúng không nào. Tuy toner chỉ là một sản phẩm làm mềm da sau khi rửa mặt nhưng mình nghĩ là vẫn cần thiết trong chu trình chăm sóc da.

Đối với những bạn da dầu thì toner sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Đối với các bạn da thường thì toner sẽ cấp ẩm tức thì cho da, đồng thời đẩy dưỡng chất sâu vào da hơn.

Hy vọng với TOP 5 sản phẩm toner dành cho da dầu mà mình đã liệt kê đã giúp các bạn tìm được sản phẩm phù hợp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được sự phản hồi từ mình.

0
Article Rating

DEAL 1K trên LAZADA

Săn mỹ phẩm trên LAZADA


by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

1 comment :